วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เป้าหมาย

วันนี้กลับมาคิดๆดู อย่างแรกที่ผมควรเขียนลงบล็อกน่าจะเป็นเป้าหมายของผม เป้าหมายที่ผมต้องการไปถึง ไม่ใช่เขียนว่าวันนี้ทำอะไรไปบ้าง

เป้าหมายนี้ต้องเป็นเป้าหมายที่มีขอบเขตชัดเจน ไม่ใช่เป้าหมายลอยๆแบบที่ผมชอบบอกว่า อยากเข้ามหาลัยดีๆที่อเมริกาเพื่อไปเรียนต่อโท (เป้าหมายที่ชัดเจนน่าจะทำให้เรากำหนดแผนได้ง่ายขึ้นนะ ผมคิดว่างั้น)

แต่ตอนนี้เองผมก็ยังกำหนดเป้าหมายที่มีขอบเขตชัดเจนจริงๆไม่ได้ ก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวจะค่อยๆกระชับวงล้อมเข้าไปละกันเนอะ

เป้าหมายแบบคร่าวๆ
  • เรียนต่อโทที่อเมริกาปีหน้า (อาจจะสมัคร PhD เลย ขอตัดสินใจก่อน)
  • เรียน com sci ด้าน computer system (น่าจะเป็นพวก distributed system)
  • มหาลัยที่จะ apply ต้องเป็น top 40 (อันนี้ก็ยังไม่แน่ใจ เลข 40 กำหนดขึ้นมามั่วๆ เดี๋ยวต้อง research อีกที)
ภายในอาทิตย์หน้าผมจะกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนมากกว่านี้ให้ได้ครับ

ปล. มึนกับเอ็นทรี่ที่แล้วที่เขียนเมื่อวานจริงๆ เขียนตอนง่วงๆ กลับมาอ่านแล้วไม่ค่อยรู้เรื่อง

1 ความคิดเห็น: