วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

อ่อนแอ

ช่วงนี้รู้สึกผมอ่อนแอจริงๆครับ สงสัยคงต้องไปซื้อรีจอยซ์มาใช้ ผมจะได้แข็งแรง (ฮาๆ)

รู้สึก (เอาเอง) ว่าช่วงนี้ร่างกายอ่อนแอเอามากๆ ส่วนหัวใจนั้นอ่อนแอมาตั้งแต่ได้เจอเธอแล้ว (นี่บล็อกสีส้มหรือบล็อกสีฟ้ากันแน่เนี่ย ฮ่าๆ) ช่วงนี้รู้สึกว่านอนไม่พอยังไงก็ไม่รู้ รู้สึกมาได้เกือบเดือนแล้วครับ ก็ไม่รู้นะแต่เชื่อเหอะ เทียบกับเพื่อนคนอื่นๆเนี่ยชั่วโมงนอนผมเยอะกว่าแบบไม่ต้องให้หมอกฤษณ์มาคอนเฟิร์ม เพราะช่วงนี้ผมนอนประมาณเที่ยงคืนเกือบทุกวัน แล้วก็ตื่นประมาณหกโมงเช้า ซึ่งเทียบกับเพื่อนๆแล้วถือว่าค่อนข้างเยอะ เรียกได้ว่าถ้าเปลี่ยนชั่วโมงนอนเป็นชั่วโมงบินแล้วหละก็ผมคงได้เป็นกัปตันก่อนเพื่อนๆคนอื่นเป็นแน่

จากการคาดการณ์ของผมเองนั้นคิดว่าน่าจะเกิดจากการนอนไม่หลับและหลับไม่ค่อยสนิทในช่วงกลางคืน (ส่วนสาเหตุของการนอนหลับไม่สนิทนั้นไม่ขอพูดถึง เพราะเป็นเรื่องทางใจ) ทำให้ผมรู้สึกเพลียๆง่วงๆตอนกลางวัน อย่างวันนี้นั่งรถไปเรียน TOEFL ก็นั่งรถเลยป้ายไปป้ายนึงเพราะเผลอหลับไป ตอนนั่งรถเมล์กลับก็เลยไปอีก 2 ป้ายด้วยเหตุผลเดียวกัน

และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังมีลมเหงา เอ้ย ลมหนาวพัดมาจากไหนก็ไม่รู้ทำให้ช่วงนี้กรุงเทพฯอากาศค่อนข้างหนาวถึงหนาวมากเลยครับ ไอ้ตัวผมเองก็ไม่ถูกโรคกับหน้าหนาวมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว พอมาหนาวเอาช่วงนี้เลยยิ่งแย่เข้าไปใหญ่เลยครับ

ช่วงนี้จะพยายามรักษาสุขภาพให้มากขึ้น จะพยายามพักผ่อนให้มากๆ หวังว่าคงจะดีขึ้นนะ ส่วนเรื่องนอนไม่หลับกับเรื่องหลับไม่สนิทนั้นไม่รู้จะแก้ยังไงดี เฮ่อ

ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ถ้านอนไม่หลับให้เข้าไปอ่านที่http://healthyawaiam.blogspot.com/2007_11_01_archive.html

    และมีอีกวิธีคืออย่าไปคิดว่าการนอนไม่หลับเป็นโรคภัยไข้เจ็บหรืออาการเจ็บป่วย...อย่าไปกังวล...เมื่อนอนไม่หลับก็ไม่ต้องหลับ...หาหนังสือมานอนอ่าน...จะเป็นหนังสือเรียน หนังสือธรรมะ หนังสือให้กำลังใจ ฯลฯ...รับรองหลับแน่ ๆ

    ตอบลบ