วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

ความสำเร็จและการหักหลังของเพื่อนเทียม

ความสำเร็จ
"หัวเราะบ่อยๆและหัวเราะมากๆ
ได้รับความนับถือจากคนฉลาด และได้รับความรักจากเด็กๆ
ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ที่ซื่อสัตย์
สามารถอดทนต่อการหักหลังของเพื่อนเทียม
ชื่นชมความงาม
พบสิ่งที่ดีที่สุดในคนอื่น
จากโลกนี้ไปโดยได้ทำอะไรดีๆบ้าง
เช่น ช่วยให้เด็กคนหนึ่งมีสุขภาพดี
หรือทำให้สังคมดีขึ้นบ้างอย่างได้ทำให้คนคนหนึ่งหายใจคล่องขึ้น
ทำได้เช่นนี้ถือว่าคุณประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว"
(Ralph Waldo Emerson)

เอามาจากหนังสือ "ปรัชญาชีวิต คิดนอกกรอบ" ที่พึ่งซื้อมา(เดี๋ยววันหลังจะพูดถึงหนังสือเล่มนี้) ไม่รู้จักหรอกนะครับว่า ralph waldo emerson เป็นใคร แต่ผมแค่อยากจะพูดเกี่ยวกับประโยคนี้ในข้อความที่ยกมาครับ(ประโยคอื่นไม่ขอพูดถึง)

สามารถอดทนต่อการหักหลังของเพื่อนเทียม

ผมไม่คิดว่าการที่เราสามารถอดทนต่อการหักหลังของเพื่อนเทียมได้แปลว่าเราประสบความสำเร็จนะครับ แต่ถ้าเราอยากประสบความสำเร็จเราต้องสามารถทนต่อการหักหลังของเพื่อนได้(ไม่ขอเรียกว่าเพื่อนเทียม เพราะปกติแล้วคนเราไม่รู้หรอกว่าเพื่อนคนใหนเป็นเพื่อนเทียมบ้าง)

และผมอยากจะบอกอีกว่าคนทุกคนในโลกนี้ซักวันต้องโดนเพื่อนหักหลังแน่นอน
คนที่ไม่เคยโดนเพื่อนหักหลังคือคนที่ไม่เคยมีเพื่อน

1 ความคิดเห็น:

  1. เฮ้ย เดี๋ยวกูเม้นให้
    มึงอย่าเพิ่งเสียใจไป

    ตอบลบ